Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs? So sánh chi tiết

nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs

Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs? Đây là băn khoăn của nhiều người dùng chưa có nhiều kinh nghiệm chọn mua robot hút bụi phù hợp với nhu cầu sử dụng trong gia đình. Vậy so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs có những điểm gì khác biệt giúp người dùng có những đánh giá cụ thể, nên chọn mua sản phẩm nào phù hợp nhất.

Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs? So sánh chi tiết

So sánh về thiết kế

Đầu tiên, so sánh về thiết kế thì robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs đều sở hữu thiết kế tròn nhỏ gọn, độ mỏng dưới 10cm, vừa đảm bảo dễ dàng di chuyển, vừa đảm bảo có thể dọn dẹp, vệ sinh ở các ngóc ngách nhỏ hẹp. Màu sắc, kiểu dáng tối giản nhưng tinh tế và sang trọng tối ưu hướng đến phục vụ yêu cầu của người dùng dùng hiện đại.

Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs
Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs? Thiết kế tròn nhỏ gọn, độ mỏng dưới 10cm

Hơn nữa, đều được làm từ vật liệu cao cấp, chắc chắn, bền bỉ, nổi bật với bề mặt sáng bóng, đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Nhờ đó, giúp sản phẩm có thể kết hợp hài hòa với đa không gian nội thất, chiếm trọn cảm tình của người dùng theo đuổi phong cách tối giản.

So sánh các chức năng chính

Giải đáp thắc mắc: Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs? Đánh giá các chức năng chính cơ bản của 2 dòng sản phẩm này, để có so sánh tổng quan, đánh giá chọn mua robot hút bụi đến từ thương hiệu nào phù hợp nhất:

Công suất làm việc

Đây chính là một trong những yếu tố cần quan tâm khi chọn mua robot hút bụi, đảm bảo khả năng làm sạch căn nhà. Các sản phẩm robot hút bụi Xiaomi chính hãng trang bị động cơ không chổi than vận hành mạnh mẽ, lực hút đến 2500 Pa. Nhờ đó, sản phẩm có khả năng dọn dẹp sạch mọi vết bẩn, kể cả tóc và lông thú cưng. Dù công suất hoạt động mạnh mẽ, nhưng hoạt động êm ái, không phát ra tiếng ồn lớn trong quá trình hoạt động, do vậy không ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình.

Các sản phẩm robot hút bụi lau nhà  Ecovacs trang bị lực hút lớn 2500 Pa hoặc hơn, nhờ vậy loại bỏ sạch các loại bụi bẩn hiệu quả, hoạt động mạnh mẽ, tiếng ồn phát ra thấp. Do vậy, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có so sánh chọn mua sản phẩm phù hợp nhất.

Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs
Công suất hút bụi là yếu tố quan trọng khi chọn mua robot hút bụi

Công nghệ lau rung và tính năng lau nhà thông minh

Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs? Đánh giá công nghệ lau rung và trang bị các tính năng lau nhà cải tiến thông minh để có những so sánh chi tiết:

Trên robot hút bụi Xiaomi trang bị công nghệ lau rung hiện đại, thiết kế chuẩn tối ưu dựa trên theo độ dao động của sóng âm. Hoạt động với tần số rung đến 3000 lần/phút lau nhà sạch sẽ, loại bỏ nhanh với các vết bẩn cứng đầu bám dính trên sàn nhà như bụi khô, vệt cà phê,…. Còn robot hút bụi Ecovacs tích hợp công nghệ lau rung hiện đại mang đến khả năng làm sạch vượt trội không hề kém cạnh model Xiaomi.

Hơn nữa, không chỉ được trang bị khả năng hút sạch toàn bộ bụi bẩn, robot hút bụi có chức năng lau linh hoạt, trả lại không gian ngôi nhà sạch thoáng, không mất nhiều thời gian, công sức vệ sinh thủ công nhà cửa thông thường.

Robot hút bụi Xiaomi hoạt động thông minh, kết hợp hút bụi và lau nhà giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian dọn dẹp đáng kể. Hơn nữa, tích hợp bình chứa nước dung tích 70ml – 200ml phù hợp với diện tích căn phòng lớn. Ngoài ra, với khả năng điều tiết lượng nước tối ưu để vừa làm sạch sàn vừa không gây ra tình trạng trơn trượt, quá ướt gây ảnh hưởng, hư hỏng sàn.

Robot hút bụi Ecovacs tích hợp công nghệ mô phỏng lại các động tác lau nhà của con người linh hoạt và đều đặn. Cùng với đó, thiết kế bình chứa nước lớn hơn so với robot Xiaomi giúp người dùng không cần phải tiếp thêm nước liên tục trong quá trình dọn dẹp nhiều lần, mang đến quá trình vệ sinh, dọn dẹp rảnh tay linh hoạt hơn.

Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs
Đánh giá khả năng lau rung, tích hợp đa công nghệ thông minh vượt trội

Lưu trữ bản đồ 

Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs? So sánh khả năng lưu trữ bản đồ của hai dòng đồ điện tử gia dụng. Sản phẩm đến từ hai thương hiệu đều nâng cấp, không ngừng cải thiện cảm biến LDS giúp vận hành linh hoạt và thông minh hơn.

Với robot hút bụi Xiaomi tích hợp cảm biến thông minh có khả năng tránh đồ vật khá tốt, tối ưu hạn chế va đập hiệu quả. Sản phẩm có thể vượt qua nhanh các bề mặt chênh lệch tới 2cm mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Robot hút bụi Ecovacs nâng cao với khả năng nhận dạng và tránh vượt cản hiệu quả tới 18 loại khác như như dây điện, giày dép, đồ chơi trẻ em, chân bàn ghế,… 

Dung lượng pin

Robot hút bụi Xiaomi được trang bị dung lượng pin lớn tới 5200mAh làm sạch diện tích ngôi nhà rộng lớn, chỉ sau 1 lần sạc đầy. Các sản phẩm robot hút bụi Ecovacs có dung lượng pin tới 5200mAh và cao hơn, giúp người dùng thoải mái vệ sinh rảnh tay diện tích không gian rộng mà không mất nhiều thời gian, công sức.

Trên đây là những chia sẻ, giải đáp thắc mắc: Nên mua robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs? Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người dùng có những đánh giá, so sánh tổng quan chọn mua model phù hợp nhất, tối ưu hơn với yêu cầu làm sạch trong không gian ngôi nhà.