Nên đặt máy lọc không khí ở đâu trong nhà tốt nha

nên đặt máy lọc không khí ở đâu

Nên đặt máy lọc không khí ở đâu? Đây là băn khoăn của nhiều người dùng khi không biết đặt máy ở vị trí nào mang tới hiệu quả lọc sạch không khí sạch vi khuẩn, bụi bẩn, thoáng, trong lành. Để có lời giải đáp chi tiết, gợi ý người dùng nên đặt máy lọc không khí ở những vị trí thông dụng.

Giải đáp: Nên đặt máy lọc không khí ở đâu trong gian nhà

Máy lọc không khí chính là một trong những thiết bị điện gia dụng quen thuộc trong nhiều gia đình, với vai trò lọc không khí hiệu quả. Và với băn khoăn: Nên đặt máy lọc không khí ở đâu? Đặt thiết bị linh hoạt trong nhiều vị trí khác nhau trong nhà, lọc hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình:

Nên đặt máy lọc không khí ở đâu
Nên đặt máy lọc không khí ở đâu? Đặt trong phòng ngủ trên bàn đầu giường, bên cạnh giường

Đặt trong phòng ngủ

Phòng ngủ chính là vị trí quan trọng để đặt máy lọc không khí, giúp loại bỏ các hạt bụi bẩn, các chất gây dị ứng, phấn hoa và các chất ô nhiễm khác. Nhờ vậy, giúp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe khi ngủ, bởi đây là khoảng thời gian cơ thể tái tạo và phục hồi. Bầu không khí trong lành giúp hỗ trợ giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh lý hô hấp liên quan. Hơn nữa, bầu không khí trong phòng ngủ tươi mát và trong lành chính là không gian lý tưởng góp phần mang tới giấc ngủ sâu hơn, ngon và êm ái hơn.

Đặt máy lọc trong phòng ngủ, hãy đặt ở vị trí gần nơi bạn ngủ nhất như đặt trên bàn đầu giường, bên cạnh giường. Điều này giúp hưởng lợi từ thiết bị tối ưu trong suốt thời gian ngủ.

Đặt trong không gian làm việc

Nên đặt máy lọc không khí ở đâu? Đặt trong không gian làm việc tại nhà hay văn phòng. Bởi trong quá trình làm việc, bạn thường tiếp xúc nhiều với vi khuẩn, bụi bẩn, hóa chất. Và nhờ hỗ trợ của máy lọc không khí giúp loại bỏ sạch tới 99%, mang tới không gian làm việc tươi mới, sạch sẽ, góp phần tăng sự tập trung, hiệu suất làm việc.

Nên đặt thiết bị ở vị trí gần bạn khi làm việc, giúp lọc sạch hiệu quả phạm vi làm việc. Nếu trong môi trường làm việc mở, hãy đặt máy ở vị trí gần bạn nhất để tối ưu hiệu quả lọc cao nhất.

nên đặt máy lọc không khí ở đâu
Đặt máy lọc không khí trên bàn làm việc tăng sự tập trung, hiệu quả làm việc

Đặt trong phòng khách, khu vực sinh hoạt chung

Khu vực phòng khách và không gian sinh hoạt chung trong nhà cần được lọc sạch, trả lại không khí trong lành và tươi mát. Bởi đây chính là khu vực mà gia đình thường xuyên tụ tập, và không gian trong lành, thoáng đãng sẽ mang tới từng giây phút giải trí thoải mái nhất cho cả gia đình sau ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

Nên đặt máy lọc không khí tại vị trí trung tâm khu vực sinh hoạt chung, phòng khách để đảm bảo khả năng phân phối luồng không khí sạch thoáng trong toàn bộ không gian. Điều này đảm bảo mọi thành viên đều được hưởng lợi với không khí sạch, trong lành trong suốt thời gian ở trong phòng.

Bên cạnh đó, nếu trong phòng khách có hệ thống thông gió hay thiết bị điều hòa không khí, hãy đặt máy gần các thiết bị này để có thể tận dụng tối đa luồng không khí hiện có và góp phần cải thiện chất lượng không khí.

Nên đặt máy lọc không khí ở đâu
Đặt máy lọc không khí tại trung tâm phòng khách, khu vực sinh hoạt chung

Đặt trong nhà bếp

Đặt trong khu vực nhà bếp chính là giải đáp cho thắc mắc: Nên đặt máy lọc không khí ở đâu? Tuy đây không phải là vị trí đầu tiên nhắc tới khi đặt máy lọc. Tuy nhiên, nhà bếp cũng là không gian quan trọng nên đặt thiết bị. Bởi, trong quá trình nấu nướng, mùi từ thức ăn, dầu mỡ, thực phẩm và các chất khí có thể sẽ được tạo ra. Khi đặt thiết bị ở vị trí này giúp khử sạch mùi, loại bỏ các hạt nhỏ hiệu quả mang tới không gian bếp luôn sạch, thoáng, tươi mát hơn.

Hãy đặt thiết bị đồ điện tử gia dụng này gần khu vực nấu nướng hoặc đặt nơi phát sinh mùi, các chất gây ô nhiễm như bếp, lò nướng, lò vi sóng,… Điều này tạo điều kiện giúp thiết bị có thể tiếp cận nhanh với mùi, các chất gây ô nhiễm và thực hiện loại bỏ chúng nhanh chóng trước khi lan truyền vào trong các không gian khác. Đặt ở vị trí gần cửa sổ hoặc quạt thông gió kết hợp, hỗ trợ loại bỏ sạch nhanh các chất ô nhiễm, tạo không khí tươi mát hơn cho không gian bếp.

Qua bài viết trên, bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc: Nên đặt máy lọc không khí ở đâu đảm bảo hiệu quả lọc sạch không khí tươi mát, thoáng sạch. Với những vị trí quan trọng cần đặt máy đã chia sẻ trên giúp đảm bảo mang đến không gian nhà sạch thoáng toàn diện, chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho các thành viên trong gia đình.