Khi nào cần mua máy lọc không khí? Thời gian bật máy lý tưởng

khi nào cần mua máy lọc không khí

Khi nào cần mua máy lọc không khí là một trong những băn khoăn của nhiều người dùng chưa có nhiều kinh nghiệm. Băn khoăn rằng nên mua máy lọc không khí trong trường hợp nào? Hoàn cảnh nào? Giải đáp ngay.

Giải đáp: Khi nào cần mua máy lọc không khí?

Nhắc tới máy lọc không khí, đây là thiết bị điện gia dụng sử dụng quen thuộc trong nhiều gia đình, giúp lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, bụi mịn, khử mùi hiệu quả mang tới bầu không khí sạch thoáng trong lành, phòng tránh các bệnh lý hô hấp liên quan. Vậy với băn khoăn: Khi nào cần mua máy lọc không khí? Dưới đây là một số trường hợp cần mua máy lọc không khí:

Khi nào cần mua máy lọc không khí
Khi nào cần mua máy lọc không khí? Khu vực nhiều khói bụi, dân cư đông đúc

Khu vực dân cư đông, nhiều khói bụi

Xã hội ngày càng phát triển, quá trình đô thị hóa kéo theo sự phát triển của con người, và xu hướng tập trung vào thành thị. Do đó, sẽ kéo theo mật độ dân số gia tăng quá mức, và sẽ kéo theo nhiều vấn đề liên quan:

Lưu lượng phương tiện lưu thông gia tăng, tham gia trên đường phố hàng ngày. Đây chính là điều kiện để phát tán bụi bẩn, khói, chất độc hại càng mạnh mẽ trong không khí, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người đi đường, hộ gia đình lân cận.

Thành phố phát triển đông đúc, nhà cửa, công trình, phố xa được xây mới liên tục. Và đây chính là nguồn phát tán bụi bẩn, chất độc hại, vi khuẩn mạnh mẽ. Cùng với đó, chính là khí thải của các nhà máy, khu công nghiệp độc hại cũng ảnh hưởng tới người dân sống quanh khu vực đó.

Bên cạnh đó, mùi hôi rác thải sinh hoạt cũng là một trong những băn khoăn đau đầu của người dân sống tại các khu vực, thành phố lớn. Vấn đề đất chật người đông, hiện trạng ô nhiễm không khí là vấn đề không thể tránh khỏi. Do vậy, với thắc mắc: khi nào cần mua máy lọc không khí? Nếu bạn đang sống trong khu vực này nên đầu tư ngay máy lọc không khí ngay từ bây giờ, giúp bảo vệ an toàn sức khỏe.

Lựa chọn thiết bị tốt nhất cho khu vực thành thị chính là máy lọc không khí tạo ion, màng lọc Hepa để nâng cao khả năng lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, các chất gây dị ứng, phấn hoa, nấm mốc,… tốt nhất, đạt hiệu quả tới 99.97%, trả lại bầu không khí sạch sẽ, trong lành.

Khi nào cần mua máy lọc không khí
Mua máy lọc không khí có màng lọc Hepa giúp lọc sạch bụi mịn, vi khuẩn, nấm mốc

Vùng sông nước, ao hồ, môi trường ẩm ướt

Ở những môi trường ẩm ướt, vùng ven ao hồ, sông suối, sông nước,… chính là khu vực tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm không khí cao, bởi đây chính là môi trường khá lý tưởng để muỗi sinh sống, phát triển. Cùng với đó, môi trường ẩm ướt dễ phát sinh vi khuẩn, nấm mốc bám dính, ký sinh trên tường, đồ vật,… gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ hô hấp của con người, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ. Đây cũng chính là giải đáp: Khi nào cần mua máy lọc không khí?

Model máy lọc không khí diệt muỗi chính là chọn lựa phù hợp trong trường hợp này, bởi bên cạnh khả năng lọc sạch vi khuẩn, bụi bẩn, diệt khuẩn, diệt virus, nấm mốc,… hiệu quả. Cùng với đó, máy còn được trang bị chế độ bắt muỗi đảm bảo không gian sạch, không có muỗi.

Vào mùa lạnh, mùa hanh khô

Khi nào cần mua máy lọc không khí? Vào mùa hanh khô, mùa lạnh chính là thời điểm bạn nên trang bị đồ điện tử gia dụng này trong nhà. Bởi, không khí lạnh, hanh khô thường xảy ra tình trạng bị tĩnh điện khi chạm vào chăn, thảm, quần áo,… Và vai trò của máy lọc không khí trong trường hợp này chính là giảm thiểu tình trạng bị tĩnh điện và hạn chế tối đa bụi bẩn bám dính và độ dùng, vật dụng trong phòng.

Bên cạnh đó, máy lọc không khí không chí có tính năng tạo ẩm mà còn hỗ trợ tăng thêm độ ẩm không gian phòng khô hanh, nhờ vậy cung cấp độ ẩm cho da và tóc. Model máy lọc này cực kỳ phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ và người cao tuổi có bệnh về hô hấp, hệ miễn dịch kém.

Trong trường hợp này, chọn mua máy lọc không khí tạo độ ẩm không chỉ lọc sạch bầu không khí, cải thiện chất lượng không gian sống ngay tại nhà. Cùng với đó, giải pháp tốt nhất chính là hãy tạo môi trường sống xanh để bầu không khí luôn sạch, tự nhiên tốt hơn với sức khỏe.

Khi nào cần mua máy lọc không khí
Mua máy lọc không khí vào thời điểm thời tiết lạnh, hanh khô

Thời gian nên bật máy lọc không khí lý tưởng

Để đảm bảo giúp lọc khí hiệu quả, máy vận hành bền bỉ, tiết kiệm điện năng thì thời gian lý tưởng bật máy là 8h/ngày. Điều này giúp máy không phải hoạt động xuyên suốt, màng lọc không vận hành liên tục, không ngừng nghỉ, vừa đảm bảo mang tới bầu không khí sạch, trong lành, vừa tiết kiệm điện năng, vừa đảm bảo độ bền. Và khi bạn vắng nhà, cũng nên tắt máy để đảm bảo an toàn.

Trên đây là những chia sẻ, giải đáp cho thắc mắc: Khi nào cần mua máy lọc không khí đảm bảo bầu không khí luôn sạch thoáng, tự nhiên, trong lành, chăm sóc tốt sức khỏe cho bản thân, cho cả gia đình. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của máy lọc không khí thực sự hữu ích, không thể thiếu trong gia đình.