Máy lọc không khí có khử mùi không? Loại bỏ các loại mùi nào?

máy lọc không khí có khử mùi không

Máy lọc không khí quen thuộc trong gia đình, với vai trò lọc sạch bầu không khí ô nhiễm sạch trong lành. Thắc mắc: Máy lọc không khí có khử mùi không? Nhiều người dùng mong muốn khử sạch các mùi thức ăn trong bếp, mùi vật nuôi, mùi khói thuốc lá hay các hóa chất gây khó chịu. Để có lời giải đáp? Tìm hiểu ngay.

Giải đáp: Máy lọc không khí có khử mùi không?

Một trong những băn khoăn của người dùng chính là máy lọc không khí có khử mùi không? Câu trả lời là Có! Tuy nhiên, phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động khác nhau như thiết bị máy lọc không khí chọn lựa, loại mùi có trong không gian sống muốn lọc. Theo EPA, chọn mua sử dụng máy lọc không khí trong căn nhà của mình, có thể cải thiện chất lượng bầu không khí, loại bỏ sạch các chất gây ô nhiễm, nhưng không đảm bảo lọc và khử sạch hiệu quả đối với tất cả các loại mùi có trong không gian nhà của bạn.

Máy lọc không khí có khử mùi không
Máy lọc không khí có khử mùi không? Câu trả lời là Có!

Máy lọc không khí thanh lọc bầu không khí bằng cách lọc và loại bỏ sạch các hạt có thể gây ra mùi hôi phát sinh nhờ trang bị lõi than hoạt tính lọc sạch tới 99% các loại bụi bẩn, khử mùi hiệu quả. Do vậy, tùy thuộc vào từng loại máy lọc không khí kế thừa công nghệ sử dụng, từng loại máy mà khả năng khử mùi sẽ khác nhau.

Các chuyên gia chia sẻ, khuyến khích người dùng chọn và sử dụng máy lọc không khí trong nhà, chính là phương pháp hỗ trợ khử sạch mùi hôi. Trong trường hợp, xuất hiện mùi lạ trong không gian sống, điều đầu tiên bạn cần làm chính là  mở cửa sổ để giúp không gian trong phòng được lưu thông thoáng đãng hơn. Kế tiếp, mới bật máy lọc không khí để giúp lọc sạch không khí hiệu quả, khử mùi hiệu quả.

Máy lọc không khí khử được những loại mùi nào?

Bên cạnh thắc mắc: Máy lọc không khí có khử mùi không? Thiết bị có thể lọc sạch được những loại mùi nào? Trên thị trường hiện nay, một số máy lọc không khí không chỉ thanh lọc bầu không khí, xử lý mùi ẩm mốc mà còn khử các mùi phổ biến như mùi khói thuốc lá, vật nuôi, mùi thức ăn, và một số mùi khác. 

Bên cạnh đó, máy lọc không khí cao cấp trang bị bộ lọc than hoạt tính còn xử lý được nhiều mùi và hóa chất hiệu quả. Dưới đây là một số mùi phổ biến có trong không khí mà thiết bị có thể xử lý:

máy lọc không khí có lọc được mùi không
Giải đáp: Máy lọc không khí có lọc được mùi không? Lọc sạch tới 99% mùi hôi khó chịu

Mùi thực phẩm nấu ăn trong bếp

Máy lọc không khí có thể khử hiệu quả các mùi thức ăn trong bếp, phát sinh trong quá trình nấu nướng như mùi dầu mỡ cháy, thức ăn nấu chín và nhiều mùi khác trong khu vực bếp.

Mùi khói

Khử sạch mùi khói thuốc lá, mùi xăng dầu hoặc phát sinh từ các nguồn khác gây ra các mùi khói khác nhau hòa vào trong không khí.

Mùi vật nuôi

Nếu nhà bạn có nuôi thú cưng trong nhà, thiết bị có thể loại sạch tới 99% các loại mùi hôi thú nuôi từ lông và trong quá trình sinh hoạt của chúng.

Mùi hóa chất, chất khử trùng

Máy lọc không khí có thể làm giảm và khử sạch toàn toàn các loại hóa chất và các chất khử trùng, trả lại không khí thanh sạch.

Mùi hương liệu

Máy lọc không khí có khử mùi không? Câu trả lời là Có! Không chỉ có khả năng khử hiệu quả các loại mùi quen thuộc trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Hơn nữa, còn có thể loại bỏ mùi hương liệu từ hóa mỹ phẩm.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng model máy lọc không khí khác nhau, trang bị hệ thống bộ lọc mà sẽ có mức độ, khả năng khử mùi hiệu quả ở từng mức độ. Do đó, khi chọn mua máy lọc không khí, cần đánh giá các đặc điểm kỹ thuật, công nghệ, bộ lọc và khả năng khử mùi. Bạn cần ưu tiên chọn mua máy lọc không khí trang bị lõi than hoạt tính để khử sạch mùi khó chịu trong bầu không khí.

máy lọc không khí có khử được mùi
Máy lọc không khí có khử được mùi hương liệu không? Câu trả lời là Có!

Để máy lọc không khí khử mùi hiệu quả cần làm gì?

Máy lọc không khí có khử mùi không? Câu trả lời là Có! Bên cạnh đó, để cải thiện khả năng khử mùi hiệu quả, khi chọn mua máy lọc không khí hãy áp dụng một số mẹo sau:

– Chọn máy lọc không khí tích hợp tính năng khử mùi, trang bị bộ lọc than hoạt tính hoặc tích hợp công nghệ ion plasma loại bỏ sạch mùi hôi hiệu quả.

– Công suất cao: Hãy để thiết bị hoạt động ở tốc độ cao trong thời gian dài, nhất là trong các khu vực ô nhiễm, có mùi hôi nặng. Điều này giúp đảm bảo đủ thời gian lọc và loại bỏ sạch các tác nhân, chất gây ra mùi hôi.

– Đặt máy ở vị trí tối ưu: Hãy đặt thiết bị ở vị trí gần nguồn phát sinh mùi hôi để đảm bảo hiệu quả khử mùi tốt nhất.

– Vệ sinh và thay thế bộ lọc thường xuyên, định kỳ

Qua bài viết trên, đồ điện tử gia dụng đã chia sẻ, giải đáp thắc mắc: máy lọc không khí có khử mùi không? Các loại mùi thiết bị có thể lọc? Cần lưu ý gì để chọn mua thiết bị phù hợp với không gian sử dụng. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp đảm bảo nâng cao khả năng lọc sạch không khí cao nhất, chăm sóc tốt nhất sức khỏe của bản thân, của các thành viên trong gia đình.