Robot hút bụi bị tắc nước – Nguyên nhân và cách xử lý

robot hút bụi bị tắc nước

Robot hút bụi là một trong những thiết bị góp phần việc vệ sinh làm sạch toàn diện không gian nhà trở nên dễ dàng hơn. Nhờ thiết bị này giúp dọn dẹp rảnh tay, bạn sẽ có thêm nhiều thời gian để chăm sóc bản thân, gia đình, công việc quan trọng khác. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, gặp phải sự cố robot hút bụi bị tắc nước khiến người dùng lo lắng, băn khoăn không biết xử lý như thế nào? Vậy những nguyên nhân nào gây ra sự cố này? Cách xử lý sao cho đúng? Tham khảo:

Nguyên nhân robot hút bụi bị tắc nước thường gặp

Robot hút bụi bị tắc nước thường gặp trong quá trình sử dụng thiết bị, ảnh hưởng tới quá trình vệ sinh, làm sạch và có thể hoàn toàn xử lý đơn giản, hiệu quả, Trong trường hợp này, đầu tiên không cần quá lo lắng, cần kiểm tra và xác định chính xác nguyên nhân nào gây ra robot hút bụi tắc nước, để từ đó có cách khắc phục hiệu quả, đúng nhất:

Robot hút bụi bị tắc nước
Robot hút bụi bị tắc nước ảnh hưởng tới quá trình vệ sinh, làm sạch

Bình chứa nước chưa có nước

Đầu tư robot hút bụi lau nhà thực sự cần thiết giúp công việc dọn dẹp nhanh chóng, nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn cho những công việc khác. Trên thị trường hiện nay, phần lớn các sản phẩm robot hút bụi đều được trang bị thêm chức năng lau nhà giúp vừa hút sạch bụi bẩn, vừa lau sạch nhanh các vết bẩn bám dính trên sàn nhà nhanh chóng, mang đến bầu không gian sạch cho gia đình.

So với robot hút bụi thông thường, thì điểm khác biệt của các sản phẩm robot hút bụi lau nhà chính là được trang bị thêm bộ phận hộp chứa nước, khăn lau sàn. Nếu bình chứa nước đã cung cấp đủ nước, thì hệ thống bơm tại bình chứa sẽ tự động nhỏ giọt vào khăn lau để làm ẩm, giúp lau sạch sàn nhà, đánh bay vết bẩn.

Do vậy, nếu bình chứa chưa có nước, robot hút bụi sẽ tự động chuyển sang chế độ lau khô. Và bạn sẽ thấy trên sàn nhà không có nước, điều này khiến nhiều người dùng tưởng rằng thiết bị bị lỗi tắc nước.

Sử dụng các hóa chất tẩy rửa thông thường

Bạn có biết: robot hút bụi bị tắc nước có thể do nguyên nhân do các hóa chất tẩy rửa thông thường trong quá trình vệ sinh. Đây là một trong những thói quen của người dùng trong quá trình làm sạch mà không hề biết rằng điều này hoàn toàn sai lầm. Với các loại chất tẩy rửa thông thường như xà phòng, sữa tắm, nước lau sàn,… có độ nhớt cao, đặc tính tạo nhiều bọt khi hòa tan với nước. Chính vì điều này, sẽ tác động trực tiếp gây cản trở tới quá trình bơm nước từ bình chứa ra bên ngoài. Tình trạng này lặp lại lâu ngày sẽ khiến robot hút bụi gặp tình trạng bị tắc nước hoặc nước lúc ra lúc không do đường dẫn nước đã bị tắc nghẽn.

Ngoài ra, với các hóa chất tẩy rửa thông thường không chỉ có thể gây ra tình trạng thiết bị bị tắc nước, còn có thể gây hư hỏng các linh kiện bên trong như bị ăn mòn,… ảnh hưởng tới độ bền của robot.

Robot hút bụi bị tắc nước
Robot hút bụi bị tắc nước do vòi bơm xảy ra vấn đề

Vòi bơm xảy ra vấn đề

Robot hút bụi bị tắc nước xảy ra có thể do vòi bơm gặp vấn đề, đã bị hỏng, hay bị tắc nghẽn sau thời gian dài sử dụng không được vệ sinh, làm sạch, bảo dưỡng định kỳ. Chính điều này, khiến robot hút bụi không ra nước mà chỉ hoạt động ở chức năng lau khô.

Cách khắc phục lỗi robot hút bụi lau nhà bị tắc nước

Khi phát hiện sự cố robot hút bụi không ra nước khi bạn chọn chế độ hút bụi lau nhà. Đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh kiểm tra, xác định được chính xác nguyên nhân gây ra để có cách khắc phục đúng cách, hiệu quả.

Trước tiên, hãy tiến hành tắt nguồn thiết bị, và kết hợp lật mặt dưới robot để thực hiện kiểm tra hộp chứa nước xem đã thêm nước vào hay chưa. Nếu chưa, người dùng chỉ cần thêm nước vừa đủ vào hộp chứa và sau đó khởi động để robot hút bụi làm việc bình thường.

Robot hút bụi lau nhà bị tắc nước
Hạn chế robot hút bụi lau nhà bị tắc nước cần sử dụng nước lau sàn chuyên dụng

Trong trường hợp, robot hút bụi bị tắc nước do yếu tố sử dụng chất tẩy rửa thông thường. Cách khắc phục đơn giản, đầu tiên hãy cho lượng nước ẩm khoảng 50 – 60 độ C vừa đủ vào hộp chứa nước. Kế tiếp, đậy nắp hộp chưa và kết hợp lắc nhẹ rồi đổ đi. Thực hiện lặp lại vài lần để đảm bảo các chất tẩy rửa bám dính bên trong hộp chứa được làm sạch.

Trong quá trình sử dụng, cần lưu ý tránh sử dụng bất cứ các loại chất tẩy rửa thông thường nào, điển hình như xà phòng, nước lau sàn,…. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, chỉ cần thêm nước sạch, nước tinh khiết vào bình chứa nước. Nếu muốn, hãy sử dụng nước lau sàn chuyên dụng để vừa đảm bảo làm sạch, vừa đảm bảo an toàn cho robot hút bụi, tránh gây hư hỏng các linh kiện bên trong hay gặp sự cố trong quá trình sử dụng.

Nếu đã thực hiện các cách xử lý trên mà sự cố vẫn chưa được khắc phục. Hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành, địa chỉ sửa chữa uy tín để nhân viên kỹ thuật hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa đúng cách, hiệu quả.

Qua bài viết trên, đồ điện tử gia dụng đã chia sẻ tới người dùng các thông tin về nguyên nhân lỗi robot hút bụi bị tắc nước và cách khắc phục tại nhà đúng cách. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người dùng sử dụng thiết bị đúng cách, vận hành bền bỉ và hiệu quả nhất.