Các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs xảy ra

Các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs

Các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs trong quá trình sử dụng gây ảnh hưởng, gián đoạn quá trình tự động hút sạch bụi bẩn, vệ sinh rảnh tay hơn. Nếu trong quá trình sử dụng thiết bị không đúng cách có thể khiến robot hoạt động sai. Dưới đây là một số lỗi cơ bản thường gặp trên robot hút bụi Ecovacs.

Các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs

Trên thị trường hiện nay, đa dạng các sản phẩm robot hút bụi kế thừa công nghệ hiện đại thông minh đáp ứng tối ưu nhu cầu làm sạch, vệ sinh sạch mọi ngóc ngách nhỏ hẹp khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng gặp phải lỗi phát sinh ảnh hưởng tới hiệu quả làm sạch, dọn dẹp toàn bộ không gian nhà. Dưới đây là các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs xảy ra, ảnh hưởng tới hiệu quả vệ sinh, làm sạch:

Không sạc được

Nguyên nhân

Lỗi này xảy ra do robot hút bụi chưa được bật, dây nguồn thiết bị không kết nối với nguồn điện, dây nguồn trạm sạc chưa kết nối với nguồn điện, pin đã được xả hoàn toàn. Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới robot không sạc được.

Các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs
Robot không sạc được là một trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs

Cách khắc phục

Khi xác định được nguyên nhân khiến robot không sạc được, người dùng hãy bật robot và đảm bảo dây nguồn thiết bị đã được kết nối với nguồn điện. Trường hợp pin robot đã xả hoàn toàn, người dùng cần liên hệ tới trung tâm bảo hành để được hỗ trợ, kiểm tra, xử lý đúng cách.

Robot hút bụi không quay về Dock sạc 

Nguyên nhân

Nhắc tới các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs chính là sự cố robot không quay về Dock sạc. Khi robot bị dừng lại trong hơn 90 phút, và tự ý di chuyển trạm sạc mà không đặt cố định một chỗ, hay người dùng đặt trạm sạc đặt ở vị trí khác so với ban đầu mà thiết bị đa ghi nhớ.

Cách khắc phục

Hãy đặt trạm sạc tại vị trí cố định một chỗ, tránh tự ý di chuyển bởi robot hút bụi đã ghi nhớ vị trí dock sạc để tự động quay trở về khi yếu pin, hết pin. Bên cạnh đó, người dùng cần lưu ý tránh dừng robot hút bụi trong thời gian quá dài.

Robot tự động quay lại Dock sạc khi chưa vệ sinh xong

Nguyên nhân

Tùy thuộc vào chế độ làm sạch, bề mặt sàn mà robot hút bụi sẽ có thời gian hoạt động khác nhau. Do vậy, khi thiết bị yếu pin, hết pin sẽ tự động quay trở về trạm sạc, chuyển sang chế độ sạc để tự động sạc lại pin.

Cách khắc phục

Hãy dọn dẹp gọn gàng các đồ vật nhỏ có mặt trên mặt sàn và xếp gọn lên trên kệ để thiết bị đỡ tốn thời gian dọn dẹp, làm sạch. Bên cạnh đó, nên đặt dock sạc ở vị trí giữa trung tâm của căn nhà. Hơn nữa, hãy bật chức năng dọn dẹp liên tục trên robot, khi đó thiết bị sẽ tự động chuyển sang chu trình làm sạch khi chưa xong.

Các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs
Robot hút bụi Ecovacs tự động quay lại Dock sạc khi chưa vệ sinh xong

Không tự động vệ sinh theo lịch trình

Nguyên nhân

Không tự động vệ sinh theo lịch trình chính là một trong các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs. Tình trạng robot hút bụi bị tắt, pin yếu, chức năng lập trình thời gian bị hủy dẫn tới robot hút bụi không tự động vệ sinh, dọn dẹp theo thiết lập lịch trình đã cài đặt.

Cách khắc phục

Luôn bật robot và kết nối với trạm sạc để đảm bảo robot hút bụi đầy pin và luôn sẵn sàng hoạt động mọi lúc mọi nơi. Thông qua ứng dụng Ecovacs Home, kiểm tra lại chi tiết chương trình đã được cài đặt trước khi để robot hoạt động.

Lau nhà không ra nước

Nguyên nhân

Sự cố xảy ra trong quá trình lau nhà không ra nước trên robot có thể xảy ra do hộp chứa nước hết nước, vòi nước bị tắt hoặc đầu thoát nước bị tắc.

Cách khắc phục

Hãy kiểm tra bộ phận lỗ thoát nước ở trên mặt để robot, kiểm tra bình chứa nước khi gần hết nước cần chú ý thêm nước vào. Bên cạnh đó, vệ sinh bình chứa nước thường xuyên, định kỳ để đảm bảo tránh tình trạng bị tắc nghẽn do bụi bẩn.

Các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs
Lỗi robot hút bụi làm sạch tại một vị trí nhiều lần

Làm sạch tại một vị trí nhiều lần

Nguyên nhân

Làm sạch tại một vị trí lặp lại nhiều lần chính là các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs. Tình trạng này xảy ra có thể do chổi làm sạch bị kẹt, sàn nhà độ trơn trượt cao, khu vực bị chặn bởi nội thất trong nhà hay bộ phận cảm biến True Mapping bị chặn.

Cách khắc phục

Hãy kiểm tra và đảm bảo khu vực vệ sinh không bị chặn, cản bởi bất kỳ vật cản nào. Hơn nữa, cần thu dọn gọn đồ đạc xuất hiện trên sàn nhà và đặt đồ đạc vào đúng vị trí ban đầu. Và cần đảm bảo sàn nhà khô trước khi lau nhà.

Không kết nối được Wifi

Nguyên nhân

Lỗi xảy ra do bạn nhập sai mật khẩu Wifi, thiết bị không hỗ trợ Wifi 5 GHz, lỗi hệ điều hành trên điện thoại cần được cập nhật.

Cách khắc phục

Đảm bảo rằng robot hút bụi luôn ở trong phạm vi có tín hiệu Wifi, kết nối với Wifi tần số 2.4 GHz cho robot hút bụi, và thực hiện cập nhật hệ điều hành trên điện thoại thông báo đề xuất.

Qua bài viết trên, đồ điện tử gia dụng đã chia sẻ các lỗi thường gặp của robot hút bụi Ecovacs xảy ra. Các lỗi phát sinh do người dùng thao tác sai, phát sinh trong quá trình sử dụng,… Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người dùng có thêm kinh nghiệm, giúp robot hút bụi hoạt động bền bỉ, hiệu quả, vệ sinh làm sạch hiệu quả.