Robot hút bụi bị mắc kẹt: Nguyên nhân và cách khắc phục

robot hút bụi bị mắc kẹt

Robot hút bụi bị mắc kẹt ảnh hưởng tới quá trình dọn dẹp, vệ sinh khiến nhiều người dùng lo lắng không biết sự cố trên xảy ra do những yếu tố nào tác động? Nhắc tới các sản phẩm robot hút bụi lau nhà trên thị trường hiện nay kế thừa công nghệ hiện đại, thiết kế thông minh giúp làm sạch toàn diện không gian nhà rảnh tay. Vậy robot hút bụi gặp phải tình trạng trên do đâu? Tham khảo ngay bài viết dưới đây: 

Robot hút bụi bị mắc kẹt: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nhắc tới các sản phẩm robot hút bụi góp mặt trên thị trường hiện nay, đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, tích hợp đa công nghệ hiện đại đáp ứng tối ưu nhu cầu vệ sinh làm sạch toàn diện không gian nhà.

robot hút bụi bị mắc kẹt
Robot hút bụi bị mắc kẹt ảnh hưởng tới quá trình vệ sinh, làm sạch nhà cửa tự động

Robot hút bụi tham gia vào quá trình dọn dẹp nhà cửa, tự động làm sạch giúp tiết kiệm thời gian, công sức với người dùng, vệ sinh rảnh tay, ngay cả khi không có mặt ở nhà. Dù, người dùng chọn mua sản phẩm robot hút bụi cao cấp trang bị cảm biến tinh vi, hệ thống bản đồ thông minh thì khó tránh khỏi tình trạng robot bị mắc kẹt lại trên những tấm thảm dày, hay bị quấn quanh dây mà không thể tự di chuyển, tự thoát ra được. Do vậy, tránh tình trạng robot hút bụi bị mắc kẹt cần đảm bảo chuẩn bị nhà đúng cách. Dưới đây là một số lỗi khiến robot hút bụi mắc kẹt, cách khắc phục:

Đặt dock sạc ở khu vực thoáng, sạch

Đầu tiên, trạm sạc robot hút bụi trang bị nhiều chức năng quan trọng, sạc đầy pin để thiết bị luôn sẵn sàng vệ sinh, làm sạch ngay lập tức. Hơn nữa, dock sạc hoạt động giống như một cơ sở gia đình và chính là một điểm tham chiếu để robot hút bụi sử dụng để xác định chính xác vị trí tương đối vận hành trong một căn phòng. Nhiều sản phẩm robot hút bụi thông minh trên thị trường hiện nay còn được trang bị tính năng tự động làm trống và thu thập nhanh bụi bẩn, mảnh vụn vào bên trong thùng rác của dock sạc.

Bên cạnh đó, người dùng hãy cẩn thận để chọn lựa vị trí đặt dock sạc của robot hút bụi. Đặt vị trí thoáng, nhiều chỗ trống để thiết bị cơ động hơn tránh tình trạng robot bị mắc kẹt, và tự động trở về dock sạc chính xác khi muốn sạc lại pin. Tránh đặt dock sạc cạnh cầu thang, bởi không gian hẹp, có thể tạo ra sự cố nguy hiểm cho hành trình di chuyển của robot. Hơn nữa, vị trí chật chội có thể khiến làm loạn đường đi của robot.

robot hút bụi bị mắc kẹt
Đặt dock sạc ở khu vực thoáng, không gian rộng

Loại bỏ các nguy cơ nhỏ

Tình trạng robot hút bụi bị mắc kẹt do nhiều nguyên nhân tác động khác nhau, có thể xảy ra bởi các nguy cơ nhỏ như vật thể nhỏ, cứng, hay sắc nhọn. Những nguy cơ nhỏ có thể gây tác động xấu trực tiếp với bất kỳ robot hút bụi nào. Điển hình là những món đó như đinh vít, đinh kim loại hay những miếng Lego bằng nhựa sẽ tác động trực tiếp, gây ra sự cố khiến bạn đau đầu.

Trong trường hợp khi robot hút bụi hút phải, khiến bộ chổi hút bị mắc kẹt và sẽ phát ra những tiếng kêu khó chịu. Và thậm chí còn có thể gây hư hỏng cả động cơ quay của trục hút, dẫn tới có thể gây hư hỏng và làm xước sàn nhà. Do vậy, cần lưu ý những yếu tố tác động này trước khi những nguy cơ nhỏ này trở thành vấn đề lớn.

Dây điện lộn xộn

Trên sàn nhà bừa bộn dây điện, sợi dây đã tác động, phát sinh gây ra những rắc rối cho thiết bị. Bởi khi bánh xe di chuyển, quay và bàn chải dọn dẹp sẽ thường bị quấn quanh các vật cản này. Để giảm thiểu tối đa các rủi ro phát sinh cần thực hiện thu dọn lại đống lộn xộn này.

Các khu vực dễ xảy ra vấn đề là phòng khách, phòng sinh hoạt chung, văn phòng làm việc và đầu giường trong phòng ngủ. Do vậy, bạn cần lưu ý, sắp xếp gọn gàng đống dây điện bừa bộn trong không gian vệ sinh làm sạch, nhờ đó để phòng tránh trường hợp robot hút bụi bị mắc kẹt.

robot hút bụi bị mắc kẹt
Tránh để robot hút bụi bị nước xâm nhập, ảnh hưởng tới linh kiện, bộ phận bên trong máy

Coi chừng nước

Nước và điện tử xung đột sẽ ảnh hưởng, tác động tới các bộ phận linh kiện thiết bị, ảnh hưởng tới quá trình làm sạch. Nếu nước xâm nhập vào trong các bộ phận quan trọng như mạch điện, cảm biến hoặc động cơ điện thì có thể khiến robot hút bụi bị hư hỏng, nghiêm trọng hơn không thể sửa chữa được.

Thảm lông xù

Với những tấm thảm trải sàn sang trọng giúp bạn di chuyển đi lại thoải mái, tuy nhiên đây có thể là bẫy của robot hút bụi. Với những tấm thảm dệt từ sợi dài hoặc có tua thì có thể khiến robot hút bụi bị mắc kẹt. Do vậy, người dùng cần cân nhắc cuộn thảm hoặc cuộn các tua lại trước khi robot hoạt động để tránh bị mắc kẹt.

Qua bài viết trên, đồ điện tử gia dụng đã chia sẻ tới người dùng những nguyên nhân, yếu tố tác động khiến robot hút bụi bị mắc kẹt. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người dùng nắm rõ được những yếu tố phát sinh, để có cách xử lý, phòng tránh hiệu quả tránh robot hút bụi mắc kẹt gây cảm giác khó chịu cho người dùng, ảnh hưởng tới hiệu quả vệ sinh, làm sạch toàn bộ gian phòng, căn nhà.