Robot hút bụi không lên nguồn: Nguyên nhân và cách khắc phục

Robot hút bụi không lên nguồn

Robot hút bụi không lên nguồn khiến người dùng lo lắng, và nhiều người nghĩ ngay đến việc mang đi sửa chữa ngay. Tuy nhiên, tình trạng robot không lên nguồn do nhiều nguyên nhân, yếu tố khác nhau tác động ảnh hưởng tới thiết bị, quá trình hoạt động, vệ sinh, dọn dẹp. Vậy tại sao robot hút bụi không khởi động được, cách xử lý như thế nào? Tham khảo:

Lý giải tại sao robot hút bụi không lên nguồn?

Robot hút bụi đóng vai trò hoạt động vệ sinh, lau dọn nhà cửa sạch rảnh tay giúp người dùng có thêm nhiều thời gian chăm sóc bản thân, chăm sóc gia đình. Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm robot hút bụi được trang bị công nghệ hiện đại, thiết kế sang trọng tạo điểm nhấn riêng trong không gian sử dụng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến phát sinh tác động, ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động:

Robot hút bụi không lên nguồn
Robot hút bụi không lên nguồn có thể do chưa bật nguồn thiết bị

Chưa bật nguồn robot hút bụi

Tình trạng robot hút bụi không lên nguồn có thể do người dùng chưa bật nguồn thiết bị. Vị trí nút nguồn của thiết bị thường được thiết kế, lắp đặt ở mặt dưới hoặc ở vị trí mặt bên robot. Và nhiều người dùng quên chưa bật công tắc nguồn khi robot hút bụi không hoạt động, và cho rằng nguyên nhân xảy ra do thiết bị bị lỗi, hỏng.

Robot hút bụi bị hết pin

Robot hút bụi không hoạt động do hết pin hoặc cạn kiệt pin mà người dùng vẫn bật thiết bị để sử dụng. Đây là một trong những nguyên nhân phát sinh thường gặp mà nhiều người dùng không chú ý tới, và nghĩ rằng thiết bị không hoạt động do những yếu tố khác.

Sạc pin không vào

Robot hút bụi sạc pin không vào dẫn tới thiết bị không có đủ lượng pin để khởi động và bắt đầu quá trình dọn dẹp toàn bộ nhà cửa. Tình trạng này xảy ra xuất phát từ bộ phận dây cắm điện hoặc dock sạc đang gặp vấn đề, dẫn tới sạc pin không vào. Và sự cố này khiến robot hút bụi không lên nguồn.

Robot hút bụi không lên nguồn
Robot hút bụi không lên nguồn do hỏng linh kiện do va chạm trong quá trình dọn dẹp

Hỏng linh kiện

Nguyên nhân khiến thiết bị không lên nguồn xảy ra có thể do bị hỏng linh kiện. Bởi, trong quá trình hoạt động, robot hút bụi bị va chạm mạnh hay bị rơi từ trên cao thì có thể khiến thiết bị hư hỏng, dẫn tới sự cố phát sinh.

Robot hút bụi bị nhiễm nước

Khi thiết bị bị nhiễm nước sẽ tác động trực tiếp, ảnh hưởng tới các vi mạch bên trong. Tình trạng này phát sinh sẽ dẫn tới tình trạng robot bị chập và thiết bị bị tắt nguồn hoàn toàn.

Cách khắc phục lỗi robot hút bụi không lên nguồn

Qua những chia sẻ trên bạn đã nắm rõ được những nguyên nhân tác động dẫn tới robot hút bụi không lên nguồn, gây gián đoạn quá trình vệ sinh, dọn dẹp. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân tác động mà tiến hành khắc phục đúng cách, đảm bảo hoạt động bình thường, tiết kiệm chi phí phát sinh sửa chữa:

Kiểm tra pin

Đầu tiên, người dùng kiểm tra pin để xác định sự cố xảy ra có phải do bộ phận này hay không. Thao tác tháo pin ra khỏi robot hút bụi và kết hợp sử dụng thiết bị đo điện chuyên dụng để tiến hành kiểm tra điện áp của pin. Nếu mức điện áp thấp hơn so với mức tiêu chuẩn, thì bạn hãy thử sạc lại pin robot hút bụi, và thực hiện kiểm tra lại. Sau khi kiểm tra lại, pin vẫn không hoạt động, lúc này người dùng cần thay thế pin mới cho thiết bị.

Robot hút bụi không hoạt động
Robot hút bụi không hoạt động cần kiểm tra pin, bo mạch chính

Kiểm tra bo mạch chính

Robot hút bụi không lên nguồn có thể gặp phải do bo mạch chính bị lỗi, hư hỏng. Do vậy, nếu sau khi kiểm tra pin hoạt động bình thường thì nên kiểm tra bo mạch chính xem có bị lỗi, hư hỏng gì hay không.

Tháo robot hút bụi để tiến hành kiểm tra bo mạch chính. Nếu sau khi kiểm tra nhận thấy xuất hiện dấu vết của hiện tượng chạm, chập bo mạch chính như bụi bẩn, vết cháy, hư hỏng,… Người dùng xử lý đúng cách bằng cách vệ sinh làm sạch, thay thế mới các linh kiện bị hư hỏng.

Thay pin hoặc sửa bo mạch

Nếu sau khi kiểm tra pin và bo mạch chính nhận thấy sự cố xảy ra do pin hỏng thì người dùng cần thay thế pin mới theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, robot hút bụi không hoạt động gặp phải do bo mạch chính có vấn đề thì hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành, địa chỉ sửa chữa uy tín để được hỗ trợ, sửa chữa, thay thế đúng cách, thiết bị hoạt động tốt nhất.

Qua bài viết trên, đồ điện tử gia dụng đã chia sẻ tới người dùng tình trạng robot hút bụi không lên nguồn do những nguyên nhân nào? Cách khắc phục như thế nào? Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người dùng có thể tự kiểm tra và xử lý lỗi cơ bản kịp thời ngay tại nhà để thiết bị hoạt động tốt nhất, không gây gián đoạn quá trình vệ sinh làm sạch.