6 cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin hiệu quả

cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin

Cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin là một trong những băn khoăn của người dùng khi sử dụng thiết bị đảm bảo hiệu quả, chắc chắn, bền bỉ. Vậy để phòng tránh tình trạng robot hút bụi bị chai pin cần lưu ý những điểm gì? Cách phòng chống như thế nào?

6 cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin hiệu quả

Robot hút bụi tham gia vào quá trình vệ sinh dọn dẹp sạch bụi bẩn, vết bẩn,… tiếp cận tới mọi ngóc ngách trong gian phòng mà phương pháp vệ sinh thông thường khó có thể làm sạch. Tuy nhiên, một trong những băn khoăn của người dùng chính là tình trạng robot hút bụi bị chai pin sau thời gian sử dụng, dẫn tới thiết bị nhanh hết pin ảnh hưởng tới quá trình vệ sinh dọn dẹp. Vậy cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin như thế nào? Cần lưu ý gì?

cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin
cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin

Sạc đầy pin

Trước khi sử dụng, nên sạc đầy pin robot hút bụi, đặc biệt là trong lần dùng đầu tiên. Đây chính là một trong những cách chống chai pin hiệu quả.

Thông thường, khi người dùng mở thiết bị lần đầu sẽ còn một lượng pin nhất định. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn nên mang robot đi sạc đầy pin ít nhất từ 4-8h.

Vậy lý do tại sao người dùng cần mang thiết bị đi sạc đầy pin? Đây chính là một trong những mẹo nhỏ giúp pin không bị chai sớm, tăng tuổi thọ, bền bỉ hơn. Tuy nhiên, chỉ với mẹo nhỏ này nhưng nhiều người dùng chưa nắm rõ chi tiết hướng dẫn sử dụng nên đã để robot hoạt động luôn ngay khi mới mở hộp, ảnh hưởng lớn tới tuổi thọ của thiết bị. Đây chính là cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin đơn giản, hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Không để pin tụt xuống còn 0 %

Nếu như pin luôn ở trong trạng thái đầy trong thời gian dài chính là không tốt, thì việc người dùng để pin xả xuống đến 0% cũng chính là nguyên do khiến robot bị chai pin nghiêm trọng. Do đó, trên thực tế thì khi pin robot xuống dưới 20%, thiết bị tự động quay trở về trạm sạc để nạp. Do vậy, sẽ hiếm khi xảy ra tình trạng xả pin hoàn toàn.

Vậy khi nào thì pin robot hút bụi xả hoàn toàn? Trong trường hợp robot hút bụi không thể tự động về dock sạc của mình. Xảy ra trong trường hợp ổ điện của dock sạc bị lỏng khiến thiết bị không để tự động trở về dock sạc. Hay nguyên do gặp phải là dock sạc bị để sai cách. Trong trường hợp này, robot hút bụi sẽ đi xung quanh để tìm dock sạc đến khi hết pin.

Bên cạnh đó, người dùng nên để dock sạc ở vị trí khô thoáng, đặt đúng theo vị trí quy định và theo các hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm. Đồng thời, cần kiểm tra ổ điện để có thể đảm bảo dock sạc có điện.

Ngoài ra, người dùng không nên cất đế sạc và chỉ khi thiết bị hết pin mang ra sạc. Đây chính là một trong những nguyên do khiến robot hút bụi bị chai pin.

cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin
cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin

Đặt thiết bị ở nơi khô ráo

Cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin chính là đặt thiết bị ở vị trí khô ráo, thoáng mát để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt nhất, quay trở về trạm sạch sau khi làm việc xong. Bên cạnh đó, người dùng có thể trang bị túi chống ẩm để phòng ngừa các sự cố phát sinh như vô tình đổ nước tại vị trí, khu vực đặt máy.

Môi trường nước hoặc ẩm ướt

Làm việc trong môi trường ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh, khu vực giặt quần áo chính là nguyên nhân gây ra tình trạng robot hút bụi bị ảnh hưởng nghiêm trọng, pin bị chai. Bởi nước có thể ngấm vào bo mạch hoặc pin khiến thiết bị bị ảnh hưởng, hư hại nghiêm trọng. Do vậy, nên chọn mua robot hút bụi trang bị tính năng tường ảo để tránh đi vào khu vực nước hoặc ẩm ướt. Bên cạnh đó, nếu thiết bị làm việc thường xuyên trong môi trường ẩm ướt, cần hút ẩm định kỳ bằng cách sử dụng các túi hút ẩm đặt vào bên trong máy.

cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin

Không để bị rỉ nước khi đang sạc

Cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin cần tránh để robot bị rỉ nước khi đang sạc. Nhiều sản phẩm trang bị hút bụi kèm tính năng lau nhà mang đến sự tiện dụng với người dùng. Do vậy, bên cạnh trang bị hộp chứa rác, thì còn đi kèm hộp chứa nước. Trong quá trình sử dụng, cần chú ý tránh để nước bị rò rỉ vào bên trong máy, nhất là trong lúc đang sạc pin robot vì có thể dẫn tới tình trạng bị chập điện, sẽ ảnh hưởng tới thiết bị, an toàn cho người dùng.

Hơn nữa, tình trạng này xảy ra tác động khiến pin robot bị chai nhanh hơn. Nguyên do chính là bị rò rỉ nước trong quá trình vệ sinh, làm sạch, khiến thiết bị bị cạn năng lượng và sẽ không thể tự di chuyển được về trạm sạc. Thời điểm này, cần mang robot trở về vị trí trạm sạc trong khi nước bên trong máy vẫn chưa dùng hết.

Hãy tắt nguồn điện khi không sử dụng

Nếu trong thời gian dài bạn không sử dụng như đi du lịch, đi công tác,… hãy tắt nguồn thiết bị. Bởi vừa có thể chống chai pin, vừa tăng tuổi thọ thiết bị dễ dàng, quản lý hiệu quả.

Qua bài viết trên, đồ điện tử gia dụng đã chia sẻ đến người dùng cách phòng tránh robot hút bụi bị chai pin hiệu quả. Chỉ với một số lưu ý nhỏ trên giúp pin robot hút bụi bền bỉ, tăng cường tuổi thọ cao nhất.