Máy lọc không khí bị chảy: Nguyên nhân và cách xử lý nhanh

máy lọc không khí bị chảy nước

Máy lọc không khí bị chảy nước ảnh hưởng tới hiệu quả lọc không khí, độ bền của thiết bị. Hiện tượng này xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau tác động gây ra sự cố không mong muốn. Để đảm bảo xử lý đúng cần xác định rõ nguyên nhân gây ra tình trạng trên là gì? Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến thường gặp, cách khắc phục hiệu quả.

Nguyên nhân máy lọc không khí bị chảy nước

Nhắc tới máy lọc không khí, đây là thiết bị điện tử quen thuộc sử dụng trong nhiều gia đình với vai trò lọc sạch bầu không khí ô nhiễm, sạch bụi bẩn, vi khuẩn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy lọc không khí bị chảy nước xảy ra rất nguy hiểm trong quá trình sử dụng:

Máy lọc không khí bị chảy
Máy lọc không khí bị chảy nước xuất hiện vũng nước đọng dưới nền nhà

Cách nhận biết máy lọc không khí chảy nước thải rất đơn giản, nhận biết dễ nhất chính là bên dưới bề mặt máy lọc có vũng nước đọng. Bên cạnh đó, trong quá trình vận hành, sử dụng thiết bị sẽ thấy những giọt nước rỉ nhỏ giọt, hoặc nghiêm trọng hơn chính là nước chảy ra nhiều.

Nguyên nhân thông thường gây ra chính là khay nước quá đầy hoặc nắp khay nước không cẩn thận, không được đậy kỹ. Đó chính là nguyên do khiến nước trong khay bị tràn ra ngoài, xuất hiện tình trạng máy bị chảy nước.

Bên cạnh, sự cố xảy ra do những nguyên nhân trên thì người dùng lắp đặt khay nước sai cách cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng bị rò rỉ nước. Do vậy, khi tháo rời cần nắm rõ cách lắp đặt trước đó, xem kỹ hướng dẫn để đảm bảo lắp đặt đúng, tránh lỗi thiết bị xảy ra. Hơn nữa, nếu không được phát hiện lỗi kịp thời thì có thể tác động, ảnh hưởng trực tiếp gây hỏng thiết bị vĩnh viễn.

Hậu quả của máy lọc không khí chảy nước

Nhắc tới máy lọc không khí bị chảy nước xảy ra là một trong những lỗi nghiêm trọng dẫn tới các sự cố nguy hiểm.

Máy lọc không khí bị chảy nước
Máy lọc không khí chảy nước có thể gây ra tình trạng trơn trượt

Máy lọc không khí chảy nước ra ngoài là lỗi nghiêm trọng có thể dẫn đến sự cố nguy hiểm. Để tránh sự cố phát sinh không mong muốn này xảy ra, người dùng cần tiến hành khắc phục ngay khi lỗi phát hiện được. 

Khi máy lọc không khí chảy nước, gây ra tình trạng nước đọng lại dưới bề mặt có thể gây trơn trượt nguy hiểm. Đặc biệt, khi gia đình có trẻ nhỏ và người già đi ngang qua khu vực, vị trí có nước sẽ rất dễ bị trơn trượt, ngã do sàn nhà trơn.

Bên cạnh đó, khi nước từ khay nước rò rỉ ra bên ngoài thiết bị, sự cố này sẽ gây ra hư hỏng, lỗi các bộ phận bên trong và tác động làm giảm tuổi thọ máy.

Hơn nữa, nếu máy lọc không khí chảy nước nhưng không được kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời thì có thể gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng, hiện tượng rò rỉ dẫn điện mất an toàn. Sự cố này sẽ gây ra nguy hiểm khi sử dụng cho bạn và các thành viên trong gia đình, rất có khả năng gây ra tình trạng cháy, nổ.

Cách khắc phục máy lọc không khí bị chảy nước

Khi phát hiện sự cố máy lọc không khí bị chảy nước cần được khắc phục ngay lập tức. Người dùng cần tự khắc phục, xử lý ngay tình trạng thiết bị bị rò rỉ nước ngay tại nhà, cần thực hiện theo các bước sau:

Khi lượng nước trong khay quá đầy vượt mức cho phép, hãy đổ bớt nước trong khay đi. Cần đảm bảo mực nước luôn ở mức vừa đủ, theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Mực nước phù hợp vừa chạm mốc, và tốt nhất để điều chỉnh mức nước ở mức thấp hơn mực nước tối đa của khay nước.

Máy lọc không khí chảy nước
Khắc phục máy lọc không khí chảy nước tuần tự theo từng bước

Tiến hành xả nước, và vệ sinh khay nước và tiếp lại lượng nước vào bên trong khay vừa đủ. Sau đó, kiểm tra nắp của khay nước, cần lưu ý nắp đã được đậy kín và đậy kỹ, đảm bảo sao cho nước bên trong khay không bị tràn ra bên ngoài, tránh tình trạng máy lọc không khí bị chảy nước.

Sau khi tiến hành kiểm tra mực nước và kết hợp đậy nắp khay nước kín và cẩn thận, và tiếp hành lắp lại vào bên trong máy. Cần tiến hành kiểm tra và thực hiện lắp đặt vào bên trong máy đúng theo hướng dẫn, tránh lắp đặt sai lệch.

Lưu ý: Sau khi thực hiện tuần tự theo các bước tự xử lý ngay tại nhà mà sự cố trên vẫn chưa được khắc phục. Bạn cần liên hệ ngay tới trung tâm bảo hành, địa chỉ sửa chữa uy tín để được hỗ trợ, kiểm tra, sửa chữa hay bảo hành đổi trả sớm nhất.

Mọi thiết bị điện tử, điện gia dụng dù chất lượng cao cấp thì vẫn có thể phát sinh lỗi xảy ra trong quá trình sử dụng, và máy lọc không khí cũng vậy. Do vậy, khi phát hiện sự cố, cần khắc phục ngay lập tức để tránh phát sinh nghiêm trọng, gây hậu quả, và có thể gây hỏng thiết bị vĩnh viễn.

Qua bài viết trên, đồ điện tử gia dụng đã chia sẻ tới người dùng máy lọc không khí bị chảy nước do những nguyên nhân nào? Cách khắc phục ngay tại nhà hiệu quả. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người dùng xử lý hiệu quả, đúng cách, tránh những phát sinh xấu xảy ra.