Máy lọc không khí báo đèn đỏ liên tục do đâu? Cách khắc phục

máy lọc không khí báo đỏ liên tục

Máy lọc không khí là một trong những thiết bị điện gia dụng quen thuộc trong đời sống hàng ngày, giữ vai trò quan trọng trong thanh lọc và duy trì không khí sạch, thoáng, trong lành trong nhà. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng gặp phải tình trạng máy lọc không khí báo đỏ liên tục khiến người dùng lo lắng không biết thiết bị gặp phải vấn đề gì. Vậy tình trạng trên xảy ra do nguyên nhân nào? Cách khắc phục như thế nào? Tham khảo ngay:

Nguyên nhân máy lọc không khí báo đèn đỏ liên tục

Hiện tượng máy lọc không khí báo đèn đỏ liên tục xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau tác động, ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Để có cách xử lý, khắc phục kịp thời, chính xác nhất cần xác định do nguyên nhân gặp phải là gì? Dưới đây là một số nguyên nhân khiến máy lọc không khí báo đỏ liên tục phổ biến gây ra tình trạng này:

Máy lọc không khí báo đèn đỏ liên tục
Máy lọc không khí báo đèn đỏ liên tục do chất lượng không khí đang ở mức ô nhiễm cao

Chất lượng không khí đang ở mức ô nhiễm cao

Hiện tượng này xảy ra có thể báo hiệu chất lượng không khí trong phòng đang bị ô nhiễm cao. Với nồng độ bụi mịn, nấm mốc, vi khuẩn,… có trong không khí trong phòng đang ở ngưỡng vượt mức cho phép. Và bộ phận cảm biến của máy lọc không khí hoạt động mạnh và báo đèn đỏ liên tục để cảnh báo tới người dùng.

Bộ lọc bị bẩn

Sau thời gian sử dụng, bộ lọc không được vệ sinh định kỳ thường xuyên, bị bám dính bụi bẩn và cần được thay thế. Nếu bộ lọc không được thay thế, máy lọc có thể báo đỏ và không thể hoạt động hiệu quả.

Bộ phận cảm biến bị bẩn

Bộ phận cảm biến của máy lọc không khí giữ vai trò thực hiện đo lượng không khí trong phòng. Nếu bộ phận cảm biến bị bẩn sẽ ảnh hưởng tới việc đo lường và có thể báo sai thông tin về chất lượng không khí, và dẫn tới máy lọc không khí báo đỏ liên tục.

Lỗi kỹ thuật

Trong một số trường hợp, hiện tượng máy lọc báo đỏ xảy ra có thể do lỗi kỹ thuật.

Cài đặt sai

Hiện tượng này xảy ra có thể do cài đặt máy lọc không khí không chính xác hoặc không đáp ứng đủ được với các yêu cầu của môi trường.

Máy lọc không khí báo đèn đỏ liên tục
Máy lọc không khí báo đèn đỏ liên tục do lỗi người dùng cài đặt sai

Cách khắc phục máy lọc không khí báo đỏ liên tục

Sau khi xác định được chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng máy lọc không khí báo đỏ. Tùy thuộc vào từng nguyên nhân khác nhau mà người dùng có thể áp dụng cách khắc phục máy lọc không khí báo đỏ liên tục dưới đây:

Kiểm tra chất lượng không khí trong phòng

Để kiểm tra chất lượng bầu không khí trong phòng, người dùng có thể sử dụng các thiết bị đo chất lượng không khí chuyên dụng để kiểm tra nồng độ vi khuẩn, bụi mịn, nấm mốc,… có mặt trong không khí. Nếu chất lượng không khí đang ở mức ô nhiễm cao thì bạn nên cài đặt mức độ lọc của máy lọc không khí ở mức cao nhất để đảm bảo làm sạch bầu không khí liên tục trong phòng cho đến khi đèn báo cảm biến chất lượng không khí chuyển từ đèn báo đỏ sang đèn báo (trắng/xanh).

Kiểm tra chất lượng và thay thế bộ lọc

Người dùng nên kiểm tra bộ lọc định kỳ, thường xuyên và thay thế trong trường hợp khi cần thiết. Tùy thuộc vào loại máy và mức độ sử dụng khác nhau mà người dùng có thể tiến hành thay thế bộ lọc định kỳ mỗi 6-24 tháng.

Vệ sinh cảm biến

Để vệ sinh bộ phận cảm biến máy lọc không khí, bạn có thể sử dụng khăn mềm hoặc khăn khô để tiến hành làm sạch.

Liên hệ tới trung tâm bảo hành

Trong trường hợp, bạn đã áp dụng các cách khắc phục máy lọc không khí báo đỏ liên tục chưa xử lý được. Bạn hãy liên hệ hoặc mang máy tới trung tâm bảo hành, địa chỉ sửa chữa uy tín để được hỗ trợ, kiểm tra, khắc phục chính xác.

Máy lọc không khí báo đèn đỏ liên tục
Sử dụng máy lọc không khí theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất

Một số lưu ý sử dụng máy lọc không khí đúng cách

Để đảm bảo máy lọc không khí hoạt động hiệu quả, người dùng cần lưu ý một số quan trọng sau trong quá trình sử dụng để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả cao nhất, duy trì bầu không khí sạch sẽ, trong lành nhất:

Vị trí đặt máy:

– Đặt máy lọc không khí ở vị trí thông thoáng, sạch sẽ, nên đặt cách tường và các vật dụng khác với khoảng cách ít nhất 30cm.

– Tránh đặt máy ở những nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp hoặc khu vực có nguồn nhiệt cao.

Cách sử dụng:

– Sử dụng thiết bị đúng với hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

– Chọn chế độ lọc không khí phù hợp với chất lượng bầu không khí, nhu cầu sử dụng.

– Vệ sinh thường xuyên, hoặc theo chỉ dẫn, hướng dẫn của nhà sản xuất.

– Thay thế bộ lọc không khí định kỳ, khi cần thiết.

– Kiểm tra và làm sạch định kỳ, thường xuyên bộ phận cảm biến định kỳ để đảm bảo hoạt động hiệu quả, chính xác. Bởi, bộ phận cảm biến hoạt động không đúng cách có thể ảnh hưởng trực tiếp, dẫn đến máy lọc không khí báo đỏ liên tục hoặc hoạt động không hiệu quả.

– Bảo dưỡng định kỳ thiết bị để đảm bảo hoạt động hiệu quả, ổn định

Một số lưu ý khác:

– Tắt thiết bị khi không sử dụng.

– Khi vệ sinh máy cần rút phích cắm điện.

– Không tự ý sửa chữa.

– Để tăng hiệu quả lọc bụi mịn, bạn nên đóng cửa sổ khi sử dụng máy.

– Chọn máy kích thước phù hợp với diện tích gian phòng.

– Sử dụng thiết bị có trang bị các tính năng phù hợp, đáp ứng tối ưu với nhu cầu sử dụng như: diệt khuẩn, lọc bụi mịn, khử mùi,…

Qua bài viết trên, đồ điện tử gia dụng đã chia sẻ đến bạn máy lọc không khí báo đỏ liên tục gặp phải do những nguyên nhân nào tác động, cách khắc phục như thế nào. Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn sử dụng đúng cách, nắm rõ những lưu ý trong quá trình sử dụng để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả, bền bỉ,