Robot hút bụi bị lỗi LDS: Nguyên nhân và cách khắc phục

robot hút bụi bị lỗi lds

Robot hút bụi không còn xa lạ với người dùng giúp vệ sinh, dọn dẹp toàn bộ sàn nhà sạch bụi bẩn vượt trội, trả lại không gian thoáng sạch mà không tốn nhiều thời gian, công sức. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng gặp phải sự cố robot hút bụi bị lỗi LDS do nhiều nguyên nhân tác động. Cách khắc phục đơn giản mang đến thiết bị hoạt động tốt nhất.

Cách phát hiện robot hút bụi bị lỗi lds

Trong quá trình sử dụng robot hút bụi lau nhà, phát hiện ra sự cố robot hút bụi lau nhà đang bị lỗi LDS. Robot hút bụi bị lỗi LDS cần chú ý những điểm sau:

– Robot hút bụi đột nhiên di chuyển bất thường

– Thiết bị không dọn dẹp theo kế hoạch đã được thiết lập, cài đặt dẫn tới hiệu quả vệ sinh không cao, bỏ sót vị trí trong khi quá trình làm việc

– Robot khi di chuyển thường xuyên bị ngã, hay va đập vào các vật cản, không nhận diện được bậc thềm hay cầu thang,…

robot hút bụi bị lỗi lds
Robot hút bụi bị lỗi LDS biểu hiện di chuyển bất thường

Nguyên nhân gây ra lỗi LDS của robot hút bụi

Có nhiều nguyên nhân khác nhau tác động dẫn tới bộ phận Laser của robot hút bụi gặp lỗi. Sự cố này có thể gặp phải do lỗi trên robot hoặc do tác động từ bên ngoài. Do vậy, để có cách xử lý lỗi đúng cách, chính xác ngay tại nhà cần xác định nguyên nhân tác động. Dưới đây là những nguyên nhân:

Robot bị va đập hoặc bị rơi vỡ

Trong quá trình dọn dẹp, robot hút bụi bị tác động bởi nguyên nhân nào đó khiến bị va đập với các đồ vật khác hay rơi bậc thềm, rơi cầu thang,… Lúc này, robot sẽ bị tác động ít nhiều, ảnh hưởng tới bộ phận Laser. Bởi vị trí Laser chính là bộ phận nhô lên trên khỏi thân robot, và tác động lớn đặc biệt khi bị rơi cầu thang.

Dọn dẹp ở các địa hình dễ va đập

Nếu robot hút bụi thường xuyên dọn dẹp tại các khu vực dễ bị va đập như gầm giường, gầm tủ, gầm bàn ghế,…. thì sẽ tác động gây ảnh hưởng tới Laser. Tương tự giống như việc thiết bị rơi từ một vị trí từ trên cao xuống, sự cố va đập ở mức cường độ nhẹ nhưng va chạm với tần suất thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới bộ phận Laser trên robot. Và hơn nữa, có thể ảnh hưởng tới tiện ích, tính năng khác trên robot.

robot hút bụi bị lỗi lds
Lỗi LDS của robot hút bụi do lỗi mạch điều khiển LDS

Lỗi mạch điều khiển LDS

Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến robot hút bụi bị lỗi LDS, không thể hoạt động bình thường. Sự cố xảy ra do mạch điều khiển của LDS gặp vấn đề hoặc xảy ra do lỗi liên quan đến dữ liệu LDS. Lúc này dẫn tới cảm biến Laser gặp sự cố trong quá trình vận hành.

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp gây lỗi LDS của robot hút bụi hoặc bị hư hỏng. Khi bộ phận Laser trên robot gặp sự cố như bị lỗi hoặc hư hỏng thì dẫn tới mắt Laser bị yếu hoặc không thể di chuyển, hoạt động bình thường được bởi việc phân tích và phát hiện vật cản không còn hiệu quả, chính xác như ban đầu. Do đó, sẽ dẫn tới vận hành của robot bị giảm hoặc xuất hiện các dấu hiệu bất thường trong di chuyển, dọn dẹp.

Cách xử lý robot hút bụi bị lỗi lds đúng cách

Sau khi xác định chính xác nguyên nhân gây ra lỗi LDS của robot hút bụi, bạn sẽ tìm được cách xử lý chính xác, hiệu quả. Sau đây chính là một số cách xử lý robot hút bụi bị lỗi LDS hiệu quả, dễ thực hiện:

Kiểm tra LDS

Sau khi phát hiện các hoạt động bất thường trong quá trình hoạt động của robot hút bụi, đây có thể do bộ phận LDS đã bị lỗi. Để khắc phục nhanh sự cố này, người dùng có thể kiểm tra lại chức năng LDS hoạt động xem có gặp phải sự cố gì hay không, robot có từng va chạm, rơi vỡ không.

Nếu sau khi kiểm tra, không thấy điều bất tường đến từ Laser và các tính năng thì sự cố phát sinh có thể do robot hút bụi lâu ngày chưa được vệ sinh, sẽ tác động, ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của thiết bị. Cách khắc phục chỉ cần bạn vệ sinh sạch bộ phận laser và robot là được.

robot hút bụi bị lỗi lds
Xử lý robot hút bụi bị lỗi LDS cần kiểm tra bộ phận LDS

Khởi động lại robot

Trong quá trình dọn dẹp, robot hút bụi có thể gặp phải robot hút bụi bị lỗi hoặc ứng dụng thông báo là thiết bị đang lỗi. Cách xử lý trong trường hợp này chính là tắt máy và khởi động lại thiết bị là được.

Thay thế bộ phận Laser mới

Nếu như áp dụng các cách xử lý trên mà robot vẫn chưa hoạt động bình thường thì có thể robot hút bụi bị lỗi lds, bộ phận Laser đa bị hư hỏng. Trong trường hợp này, người dùng cần liên hệ tới trung tâm sửa chữa, bảo hành để được thay thế Laser mới.

Trên đây, đồ điện tử gia dụng đã chia sẻ tới người dùng robot hút bụi bị lỗi LDS do nguyên nhân, yếu tố nào tác động? Cách xử lý như thế nào? Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn khắc phục nhanh chóng, robot hút bụi hoạt động bình thường, dọn dẹp hiệu quả, trả lại không gian nhà sạch thoáng.