Robot hút bụi không sạc được – Nguyên nhân và cách khắc phục

robot hút bụi không sạc được

Robot hút bụi không sạc được chính là một trong những nguyên nhân phát sinh xảy ra trong quá trình sử dụng, ảnh hưởng tới hiệu quả vệ sinh dọn dẹp. Vậy robot hút bụi sạc không vào điện do nguyên nhân nào? Cách khắc phục? Tham khảo bài viết dưới đây.

Robot hút bụi không sạc được – Nguyên nhân và cách khắc phục

Dock sạc không có điện

Nguyên nhân

Dock sạc không có điện xảy ra có thể nguyên nhân do điểm tiếp sạc giữa dock sạc và dây sạc bị lỏng, điều này khiến dock sạc không vào điện. Do vậy, khi robot trở về dock sạc, sạc không vào điện.

Robot hút bụi không sạc được
Robot hút bụi không sạc được do dock sạch không có điện

Cách khắc phục

Khi phát hiện robot hút bụi sạc không vào điện, đầu tiên bạn cần kiểm tra điểm tiếp điện tiếp xúc giữa robot hút bụi và dock sạc xem bị lỏng hay không. Kiểm tra thật kỹ, và đảm bảo rằng dock sạc luôn cấp điện.

Pin sạc robot bị chai 

Nguyên nhân

Sau thời gian dài sử dụng khoảng 2-3 năm, pin sạc xuất hiện tình trạng bị chai khiến thời gian sạc pin kéo dài lâu hơn và nhanh xuống pin hơn làm gián đoạn quá trình vận hành, dọn dẹp của robot.

Cách khắc phục

Trong trường hợp này, cần thay thế pin mới đảm bảo chất lượng, phù hợp với thông số của robot. 

Dây sạc bị hư

Nguyên nhân

Sự cố robot hút bụi không sạc được có thể do dây sạc bị hư hỏng. Đây chính là một trong những nguyên nhân thường gặp trong quá trình sử dụng. Dấu hiệu dây sạc hư hỏng sẽ có một số dấu hiệu dễ nhận biết như đứt, gãy, hở, có đường nứt hoặc bị nóng chảy.

Robot hút bụi không sạc được
Robot hút bụi sạc không vào điện có thể do dây sạc bị hư

Cách khắc phục

Kho robot hút bụi sạc không vào điện, nên tiến hành kiểm tra kỹ xem dây sạc có dấu hiệu bị hư hỏng gì hay không. Nếu khi tiến hành cắm sạc vào nguồn điện, xuất hiện mùi cháy hoặc khét thì ngay lập tức ngắt nguồn điện. Bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành hay địa chỉ sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kịp thời, sửa chữa đúng cách.

Chưa cấp điện cho Dock sạc

Nguyên nhân

Thông thường, trong quá trình sử dụng thiết bị điện tử, gia dụng khi gặp phải sự cố sạc không vào điện thì bạn sẽ thường tập trung kiểm tra xem thiết bị có bị hư hỏng gì hay không. Tuy nhiên, nhiều người dùng quên mất cần kiểm tra nguồn điện cung cấp vào thiết bị. Ngoại trừ trường hợp bị mất điện chung, còn nếu robot hút bụi không sạc được thì bạn hãy ngắt điện dock sạc thử và thực hiện thử sạc với các thiết bị khác. Nếu không sạc được thì lỗi có thể xuất phát từ nguồn điện.

Cách khắc phục

Nếu nguyên nhân xuất phát ở nguồn điện thì cần tắt cầu chì tại mạch điện đang gặp sự cố để kiểm tra cẩn thận đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, bạn nên tìm thợ sửa chữa chuyên nghiệp để tiến hành kiểm tra và xử lý đúng cách.

Điểm tiếp xúc sạc bị bẩn

Nguyên nhân

Robot hút bụi trang bị 2 điểm tiếp sạc ở phía mặt dưới thiết bị, để giúp kết nối với điểm tiếp trên dock sạc giúp nạp điện năng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng điểm tiếp sạc bị bẩn, và khi robot hoàn thành quá trình dọn dẹp, hoặc pin yếu quay trở về dock sạc để nạp năng lượng thì gặp phải sự cố robot hút bụi sạc không vào điện.

Robot hút bụi không sạc được
Điểm tiếp xúc sạc bị bẩn ảnh hưởng tới quá trình sạc robot hút bụi

Cách khắc phục

Bạn sử dụng giấy ẩm, khăn mềm ẩm để lau sạch điểm tiếp sạc trên thân của robot hút bụi và ở trên cả Dock sạc để đảm bảo rằng tiếp xúc được với nhau. Để khắc phục hiệu quả, hạn chế phát sinh tình trạng này thì người dùng cần tiến hành vệ sinh sạch định kỳ, thường xuyên. Tuy nhiên, khi bắt đầu vệ sinh dock sạc cần lưu ý phải rút điện trước khi thực hiện đảm bảo an toàn.

Dock sạc không khớp với robot hút bụi

Nguyên nhân

Trong quá trình robot hút bụi sạc pin, vì nguyên do nào tác động khiến thiết bị bị lệch ra khỏi dock sạc. Điều này sẽ khiến robot hút bụi không sạc được, hoặc không sạc đủ pin để hoạt động.

Cách khắc phục

Khi sạc pin robot hút bụi, cần quan sát cẩn thận đèn báo sạc trên thân robot. Nếu đèn báo không phát sáng, thì báo hiệu robot đang sạc không vào điện. Khi đó, người dùng chỉ cần đưa thiết bị ra khỏi dock sạc và thực hiện cho robot hút bụi chạy vào lại là được.

Lưu ý: Nếu sau khi bạn thử khắc phục các cách trên mà thiết bị vẫn không sạc vào điện điện, thì cần liên hệ tới trung tâm bảo hành để hỗ trợ và sửa chữa kịp thời. Cần tránh tự ý sửa chữa robot ngay tại nhà, để tránh thiết bị bị hư hỏng nặng hơn và mất bảo hành.

Qua bài viết trên, đồ điện tử gia dụng chia sẻ để người dùng robot hút bụi không sạc được do nguyên nhân nào tác động, phát sinh, khắc phục hiệu quả ngay tại nhà. Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp người dùng khắc phục các lỗi trên ngay tại nhà, đơn giản và hiệu quả.