Robot hút bụi báo đèn đỏ – Nguyên nhân và cách khắc phục

robot hút bụi báo đèn đỏ

Robot hút bụi báo đèn đỏ là một trong những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng, báo hiệu thiết bị đang gặp phải sự cố. Vậy nguyên nhân tác động khiến robot báo đèn đỏ do đâu? Cách khắc phục hiệu quả? Tham khảo:

Robot hút bụi báo đèn đỏ – Nguyên nhân và cách khắc phục

Bánh xe robot hút bụi bị kẹt cứng

Nguyên nhân:

Trong quá trình hút bụi, vệ sinh dọn dẹp, bánh xe robot gặp phải sự cố bị kẹt bởi tóc, vụn bánh và lông thú khiến không thể di chuyển được.

Robot hút bụi di chuyển bằng bánh xe để vượt qua vật cản nhưng vượt qua không thành công có thể gây ra hư hỏng.

Sự cố robot hút bụi báo đèn đỏ có thể do bộ phận cảm biến va chạm trên bánh xe, báo hiệu tới người dùng kịp thời phát hiện ra.

Robot hút bụi báo đèn đỏ
Robot hút bụi báo đèn đỏ có thể do bánh xe bị kẹt cứng

Cách khắc phục:

Để khắc phục tình trạng này, hãy kiểm tra bộ phận bánh xe robot bị bám dính bụi bẩn không? Nếu kiểm tra có, hãy thao tác lật ngửa robot hút bụi lên và thực hiện tiến hành vệ sinh, loại bỏ sạch bụi bẩn ra bên ngoài.

Đảm bảo bộ phận cảm biến va chạm hoạt động bình thường, không bị dính bụi bẩn, bị che khuất hay hư hỏng.

Hệ thống chổi quét bị kẹt

Nguyên nhân:

Robot hút bụi báo đèn đỏ có thể nguyên nhân do hệ thống chổi quét bị kẹt. Hệ thống chổi quét bao gồm 1 chổi cuộn và 2 chổi cạnh bị vật cản, bụi bẩn, rác rơi vào gây ra tình trạng tắc nghẽn. Lúc này, robot hút bụi sẽ báo đèn đỏ để người dùng biết được thiết bị gặp sự cố, cần kiểm tra.

Cách khắc phục:

Kiểm tra chổi quét robot hút bụi có bị kẹt bởi bụi bẩn, rác hay vật cản không. Nếu có, hãy dùng bàn chải loại bỏ chúng ra bên ngoài.

Trong trường hợp đã thực hiện vệ sinh chổi quét nhưng vẫn robot vẫn báo lỗi đèn đỏ thì hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành để kiểm tra và sửa chữa đúng cách.

Robot hút bụi báo đèn đỏ
Hệ thống chổi quét bị kẹt gây ra tình trạng robot hút bụi bị báo đèn đỏ

Tấm cản phía trước không hoạt động đúng cách

Nguyên nhân:

Trong quá trình di chuyển, bộ phận tấm cản phía trước của robot hút bụi bị bám bụi bẩn và vướng rác nên không thể hoạt động. Lúc này, robot sẽ báo đỏ thông báo tới người dùng biết và khắc phục.

Bộ phận cảm biến bụi bẩn bị che khuất bởi vật cản hoặc hư hỏng phát sinh sự cố không thể hoạt động hiệu quả, đúng cách.

Cách khắc phục:

Khi robot hút bụi báo đèn đỏ gặp phải do bộ phận cảm biến bụi bẩn, tấm cản phía trước của robot cần thực hiện:

– Đầu tiên, cần thao tác vệ sinh sạch bộ phận cảm biến va chạm

– Kiểm tra cảm biến va chạm có gặp sự cố, hay bị hư hỏng hay không. Nếu gặp vấn đề, hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành để kiểm tra, sửa chữa, thay thế cảm biến mới.

– Nếu bộ phận tấm cản phía trước bám dính bụi bẩn, tóc, lông thú cưng thì chỉ cần loại bỏ hoàn toàn chúng ra khỏi robot hút bụi là được.

Lắp đặt hộp nước và hộp rác chưa đúng cách

Nguyên nhân:

Trong quá trình di chuyển robot hút bụi báo đèn đỏ, có thể do người dùng lắp hộp đựng rác và hộp chứa nước chưa đúng khớp, chưa đúng vị trí nhà sản xuất quy định. Điều này, khiến nước bị rò rỉ ra bên ngoài, hay bụi bẩn, rác bay ra bên ngoài khiến báo đèn đỏ trên robot.

Cách khắc phục:

Để khắc phục sự cố này, người dùng chỉ cần thực hiện tháo hộp rác và hộp nước ra và thực hiện lặp lại đúng khớp. Nếu khi lắp bạn nghe thấy tiếng “tạch” chứng đỏ đã lắp đúng. Điều này sẽ đảm bảo các phụ kiện được kết nối linh hoạt, chặt chẽ, hạn chế phát sinh các sự cố xảy ra trong quá trình hoạt động.

Robot hút bụi báo đèn đỏ
Robot hút bụi xuất hiện báo đèn đỏ do lỗi pin hoặc lỗi nguồn điện

Lỗi pin hoặc nguồn điện

Nguyên nhân:

Điểm tiếp xúc giúp thân máy robot hút bụi với dock sạc kết nối không khớp nhau, do đó gây ra sự cố robot không thể kết nối với nguồn điện. Và lúc này, robot hút bụi báo đèn đỏ để báo hiệu thiết bị đang gặp vấn đề.

Nguồn điện cấp cho robot không ổn định.

Pin yếu hoặc đã quá cạn kiệt.

Cách khắc phục:

Đầu tiên, cần kiểm tra công suất nguồn điện có đảm bảo cung cấp đủ cho robot hay không. Bên cạnh đó, đảm bảo ổ cắm điện đã được kết nối với phích cắm điện của robot hút bụi.

Kiểm tra điểm tiếp xúc của thân robot hút bụi với dock sạc cẩn thận xem có khớp nhau hay có bị bám dính bụi bẩn hay chưa. Nếu sau khi kiểm tra nhận thấy điểm tiếp xúc bị bám bụi bẩn, hãy làm sạch bằng khăn mềm.

Qua bài viết trên, đồ điện tử gia dụng đã chia sẻ đến bạn, hiểu rõ hơn và tình trạng robot hút bụi báo đèn đỏ do những nguyên nhân nào? Cách khắc phục như thế nào? Hy vọng, với những chia sẻ trên giúp bạn khắc phục nhanh, sử dụng robot hút bụi đúng cách, đảm bảo an toàn hơn.